“BỎ TÚI” KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ SHOPHOUSE

Shophouse hay còn được gọi bằng cái tên nhà phố thương mại hoặc căn hộ kinh doanh, là mô hình bất động sản nhà ở kết hợp cùng buôn bán, kinh doanh đang rất phổ biến tại các đô thị trên thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Trong vài năm trở lại đây, shophouse trở thành phân khúc bất động sản được khá nhiều khách hàng ưa chuộng bởi lợi nhuận mà nó mang lại.

Tại Việt Nam, shophouse được chia thành 2 loại hình cơ bản gồm shophouse chân đế (nằm tại tầng trệt của các tòa căn hộ cao tầng) và shophouse thấp tầng liền kề.

  • Shophouse khối đế là loại căn hộ được thiết kế tại tầng đế các tòa chung cư, thường có quy mô 1 đến 2 tầng, có thời hạn sử dụng trong vòng 50 năm.
  • Shophouse thấp tầng liền kề thường được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt, có quy định tương đương các căn biệt thự. Căn nhà sẽ được cấp quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài theo luật đất đai quy định. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với các căn shophouse chân đế.

Vốn là mô hình bất động sản thường xuyên được đề cập trên các trang đầu tư, ngay cả những khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư shophouse cũng có thể cảm nhận được sức nóng của loại hình bất động sản này. Để lý giải cho “cơn sốt” này phải kể đến 3 lý do sau:

Thứ nhất, shophouse được săn đón chính bởi chức năng “kép” tích hợp giữa mô hình nhà ở và kinh doanh. Với mô hình này, chủ sở hữu hoàn toàn có thể cắt giảm chi phí thuê địa điểm kinh doanh/địa điểm ở, chi phí vận hành hay chi phí đi lại được giảm thiểu tối đa, ngoài ra còn là yếu tố tiện lợi.

Thứ 2, các căn shophouse thường được bố trí tại các khu đô thị hoặc đại đô thị lớn, được quy hoạch đồng bộ, nơi có mật độ cư dân đông đúc, có thể trở thành nguồn khách hàng tiềm năng cho mục đích kinh doanh sản phẩm dịch vụ của các nhà đầu tư. Shophouse luôn có vị trí đẹp: năm ngay mặt tiền, gần các trục đường lớn, giao thông thuận tiện.

Cuối cùng là số lượng các căn shophouse. Theo một báo cáo của CBRE cho biết, mật độ của loại hình Shophouse thường chỉ chiếm từ 2% đến 5% số lượng các sản phẩm tại dự án bất động sản. Điều này đã tạo ra tính khan hiếm, là nhân tố khiến giá trị chuyển nhượng và cho thuê của mô hình nhà phố thương mại luôn ở mức cao. 

Lợi thế shophouse tại khu đô thị VNC Ocean Garden City

Đón đầu xu hướng đầu tư và kinh doanh với mô hình bất động sản tích hợp chức năng “kép” hấp dẫn này, chủ đầu tư Công ty cổ phần BT Hải Hòa – Bình Minh đã cho ra mắt hàng loạt những căn nhà phố thương mại nổi bật trong khu đại đô thị VNC Ocean Garden City. Với những ưu thế vượt trội về vị trí, nguồn khách và giá trị, không có gì lạ khi các sản phẩm shophouse của Dự án đang được các nhà đầu tư săn đón “nồng nhiệt”.

Phân khu shophouse và Biệt thự, liền kề thuộc dự án VNC Ocean Garden City đang là một siêu phẩm tạo nên cơn sốt cho thị trường bất động sản tại thị xã Nghi sơn hiện nay. Không chỉ nắm lợi thế nằm ngay trung tâm Thị xã, gần khu kinh tế Nghi Sơn, VNC Ocean Garden City còn là phân khu shophouse duy nhất có vị trí đắc địa khi nằm chễm chệ trên mặt tiền đường BT Hải Hòa Bình Minh – con đường trực thuộc sự quản lý của nhà nước, chính quyền Thị Xã. Đây là ưu điểm độc đáo và hiếm có khó tìm của bất động sản hiện nay. Bởi thực tế, phân khu shophouse của các dự án khác đều nằm trên mặt tiền đường nội khu chứ không phải đường chính của nhà nước như VNC Ocean Garden City.

Với pháp lý đầy đủ, Dự án VNC Ocean Garden City đang được các nhà đầu tư chào đón và sẽ được ra hàng vào năm 2023.

 

Nguồn tổng hợp